Skip to main content

ภาระหน้าที่ของสำนักงานวิทยาเขตกำแพงแสน

    สำนักงานวิทยาเขตกำแพงแสน  เจตจำนงในการจัดตั้งเพื่อทำหน้าที่ประสานงานกลางในการบริหารตามนโยบายของวิทยาเขตกำแพงแสน และสนับสนุนการจัดการด้านการเรียนการสอน  ประกอบด้วย  9 กอง  มีภาระหน้าที่ดังนี้

  • กองบริหารทั่วไป:

    มีหน้าที่เป็นหน่วยงานกลางในด้านงานสารบรรณ พิธีการ ประชุม เลขานุการ การบริหารทั่วไป การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมตามนโยบายของวิทยาเขต การบริหารงานทรัพยากรบุคคล  นิติการ การเงิน การบริหารงบประมาณ พัสดุ งานนโยบายและแผน งานผังแม่บท งานพัฒนาคุณภาพ วิเทศสัมพันธ์ งานชุมชนสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์กร

  • กองบริหารการศึกษา:

    มีหน้าที่ให้บริการข้อมูลงานทะเบียนและประมวลผลการศึกษา การตรวจสอบผลการศึกษาและรับรองการสำเร็จการศึกษาตามมาตรฐานสากล งานบริการการศึกษา การรับเข้าศึกษา พัฒนาระบบฐานข้อมูล MIS ข้อมูลสถิติด้านการศึกษา งานหลักสูตรและบริหารยุทธศาสตร์การศึกษา ควบคุมคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา การจัดการหลักสูตร พัฒนาหลักสูตร

  • กองบริการการวิจัยและบริการวิชาการ:

    มีหน้าที่เป็นหน่วยงานกลางสนับสนุนด้านการบริหารงานวิจัยและบริการวิชาการ สนับสนุนการปฏิบัติงานวิจัยและสร้างสรรค์ ถ่ายทอดเทคโนโลยีและขยายผลงานวิจัยสู่สาธารณะ ให้บริการทดสอบมาตรฐานเครื่องจักรกลการเกษตรตามมาตรฐานกระทรวงอุตสาหกรรม สนับสนุนการเรียนการสอน สำหรับนิสิต อาจารย์ นักวิจัย และบุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

  • กองบริการกลาง:

    มีหน้าที่สนับสนุนการให้บริการพื้นฐานทั่วไปด้านสาธารณูปโภค อาคารสถานที่ งานพาหนะและสิ่งแวดล้อม การรักษาความปลอดภัย และเทคโนโลยีสารสนเทศ

  • กองบริหารกิจการนิสิต:

    มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลด้านการพัฒนานิสิต ยกระดับความสามารถของนิสิต และเพิ่มทักษะนิสิต สวัสดิการและหอพักนิสิต  สุขภาวะของนิสิต (Happy place) เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของนิสิต วางแผนและแก้ไขปัญหาของนิสิต

  • กองบริหารทรัพย์สิน:

    มีหน้าที่การบริหารมูลค่าสินทรัพย์ของวิทยาเขตกำแพงแสน เพื่อประเมินราคาสินทรัพย์ของวิทยาเขตกำแพงแสนทั้งระบบทั้งที่เป็นตัวเงินและไม่เป็นตัวเงิน การหารายได้จากพื้นที่ การสร้าง แบรนด์เกษตรศาสตร์ เพื่อส่งเสริมสินค้าและผลิตภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การดำเนินงานด้านธุรกิจเชิงพาณิชย์ การใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในอาคาร และจัดทำข้อมูลบริหารทรัพย์สินและสินทรัพย์ที่เป็นระบบฐานข้อมูลเชิงเทคโนโลยีดิจิทัล

  • กองบริหารการกีฬา ท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรม:
  • สถานพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน:
  • สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรการเรียนรู้: